THIẾT KẾ WEBSITE TẠI PHÚ THỌ
Giáo dục

Phú Thọ: Tạm dừng tất cả các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường cho đến khi có thông báo mới

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh và cả nước, ngày 29/7, Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS; các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm KTTH-HN tỉnh, Trung tâm GDTX tỉnh, các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường thực hiện tốt một số nội dung sau:

Tạm dừng tất cả các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường cho đến khi có thông báo mới (trừ các lớp học thêm được tổ chức theo hình thức trực tuyến); tạm dừng tất cả các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng trực tiếp, các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (nếu cần tổ chức phải báo cáo và được sự đồng ý của cơ quan quản lý cấp trên; đồng thời đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định). Các đơn vị xây dựng kế hoạch công tác và làm việc phù hợp theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp (thời gian, địa điểm làm việc khoa học, đảm bảo giãn cách). Tổ chức quản lý, theo dõi chặt chẽ người ra, vào cơ quan và thực hiện nguyên tắc 5K theo đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với các hoạt động trông giữ trẻ tập trung tại các trường mầm non/nhóm trẻ độc lập: Yêu cầu phụ huynh phải cam kết không đi đến vùng có dịch và không tiếp xúc với người từ vùng dịch về; không tiếp nhận trẻ có triệu chứng ho, sốt, đau họng và các biểu hiện bất thường khác về sức khỏe. Các cơ sở giáo dục mầm non/nhóm trẻ độc lập ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao cần kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 và chính quyền địa phương để quyết định tạm dừng hoặc tiếp tục tổ chức trông giữ trẻ, đảm bảo không để dịch bệnh lây lan. Yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động của đơn vị không đi ra ngoài địa bàn ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết. Trường hợp đặc biệt phải báo cáo và được sự đồng ý của Phòng GD&ĐT (đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS), UBND cấp huyện (đối với trung tâm GDNN-GDTX), Sở GD&ĐT (đối với các đơn vị trực thuộc Sở). Khi trở về phải khai báo y tế đầy đủ và thực hiện nghiêm các quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương.

Nguồn: http://phutho.edu.vn/tin-tuc-su-kien/thong-bao/tam-dung-tat-ca-cac-hoat-dong-day-them-hoc-them-trong-va-ngo.html

Phutho247

PhuTho247 là Blog chia sẻ tin tức chọn lọc. Tất cả các bài viết đều được ghi rõ nguồn. PhuTho247 không chịu trách nhiệm về các bài viết trên PhuTho247.com

Bài viết liên quan

Back to top button