THIẾT KẾ WEBSITE TẠI PHÚ THỌ
Xã hội

Nhiều tỉnh rà soát người về từ Phú Thọ

Sau khi Phú Thọ ghi nhận 92 ca nhiễm chưa rõ nguồn lây, các tỉnh xung quanh như Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái thông báo rà soát người về từ địa phương này.

Ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu tỉnh này rà soát người về từ Phú Thọ từ ngày 13/10, xét nghiệm và cách ly họ tại nhà. Danh sách các trường hợp này báo cáo Sở Y tế trước 15h hôm nay (18/10).

Vĩnh Phúc cũng chỉ đạo các chốt kiểm soát hạn chế tối đa người đi từ Phú Thọ về và ngược lại. Người từ Phú Thọ vào Vĩnh Phúc phải có kết quả xét nghiệm âm tính 72h; đối với người đến từ vùng có cấp độ dịch 3, 4 thì cách ly tập trung.

Phương tiện giao thông đi từ, đi qua vùng dịch có cấp độ 3, 4 của tỉnh Phú Thọ khi vào tỉnh Vĩnh Phúc không dừng, đỗ đón, trả khách trên địa bàn tỉnh. Các huyện giáp ranh Phú Thọ như Vĩnh Tường, Lập Thạch, Sông Lô phải xét nghiệm 10% giáo viên, học sinh, nhân viên trường học.

Hàng nghìn lao động phía Nam về quê qua chốt cầu Trung Hà (Tâm Nông, Phú Thọ). Ảnh: Gia Chính

Hàng nghìn lao động phía Nam về quê qua chốt cầu Trung Hà (Tâm Nông, Phú Thọ), ngày 5/10. Ảnh: Gia Chính

Tinh Tuyên Quang, Yên Bái cũng yêu cầu rà soát người về từ Phú Thọ (tính từ 1/10). Trong đó, Yên Bái sẽ cách ly tại nhà với người về từ Phú Thọ và lấy mẫu xét nghiệm. Tỉnh này vận động người dân trên địa bàn không đến Phú Thọ trong những ngày tới.

Sở Y tế Phú Thọ trưa 18/10 ghi nhận thêm 38 ca dương tính nCoV, nâng tổng số ca cộng đồng trong 5 ngày qua lên 92; ngoài ra 112 trường hợp nghi ngờ đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định. Hai chùm lây nhiễm tại Lâm Thao – Chu Hóa (80 ca) và Bạch Hạc – Phù Ninh (8 ca); 4 trường hợp chưa xác định mối liên quan dịch tễ.

Trước đó, những ngày đầu tháng 10/2021, chốt kiểm soát cầu Trung Hà, huyện Tam Nông (Phú Thọ) trở thành điểm trung chuyển cho hàng nghìn người dân từ các tỉnh phía Nam về quê các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang.

Nguồn: https://vnexpress.net/nhieu-tinh-ra-soat-nguoi-ve-tu-phu-tho-4373366.html

Phutho247

PhuTho247 là Blog chia sẻ tin tức chọn lọc. Tất cả các bài viết đều được ghi rõ nguồn. PhuTho247 không chịu trách nhiệm về các bài viết trên PhuTho247.com

Bài viết liên quan

Back to top button