THIẾT KẾ WEBSITE TẠI PHÚ THỌ
Xã hội

Nước Anh: Tăng số vụ đổ xăng rồi bỏ chạy vì xăng đắt đỏ

Ngày càng có nhiều người ở Anh lái xe bỏ chạy, không trả tiền sau khi bơm đầy bình tại các trạm xăng dầu. Tình trạng này xảy ra trong bối cảnh giá xăng ở Anh tăng mạnh.

Theo tờ Dailymail, các nhà vận động cho biết số trường hợp “quỵt” tiền xăng như trên đã tăng 215% trong tuần đầu tiên của tháng 3/2022 so với tuần đầu tiên của tháng 12/2021.
Hiệp hội An ninh Dầu mỏ Anh (Boss) cho biết tổng thiệt hại mà hình thức trộm cắp này gây ra với ngành xăng dầu Anh hiện ước tính trên 100 triệu bảng, tăng so với 88 triệu bảng vào năm 2019.
Cảnh sát đang áp dụng các biện pháp đặc biệt để giảm tội phạm tại trạm xăng. Tội phạm tại trạm xăng cũng có thể bao gồm cả những lái xe nói họ không có tiền để trả vì một số lý do nào đó và hứa sẽ quay lại sau, nhưng sau đó không quay lại trả tiền.
Giám đốc điều hành Boss, ông Claire Nichol nói: “Giá nhiên liệu cao kỷ lục khiến tội phạm cảm thấy việc không trả tiền xăng là điều hấp dẫn và các báo cáo ban đầu cho thấy tội phạm tại trạm xăng đã tăng vọt trong những tuần gần đây.
Tội phạm xăng dầu cũng xuất hiện ở cả Mỹ và Canada. Một cây xăng tại Michigan (Mỹ) thông báo chỉ nhận thanh toán tiền xăng bằng thẻ tín dụng hoặc trả trước, do có ngày càng nhiều người lái xe bỏ chạy sau khi đổ xăng mà không trả tiền.
Cảnh sát Mỹ đã phải khuyến cáo người dân bảo vệ bình xăng ô tô. Tại bang Washington (Mỹ), sở cảnh sát Everett và Hoquiam khuyến cáo người dân thực hiện thêm các biện pháp như mua khóa nắp bình xăng hoặc đỗ xe tại những nơi dễ quan sát. Cảnh sát trưởng Hoquiam, ông Jeff Myers cho biết sau khi chủ xe đến cây xăng bơm đầy bình, những tên trộm sẽ tiếp cận xe của họ và cắt đường ống nạp nhiên liệu để trộm xăng.
Sở cảnh sát Renton tại Washington khuyến cáo người dân tránh đỗ xe lâu tại nơi công cộng, đồng thời đỗ xe ở hướng có thể nhìn thấy nắp bình xăng từ đường chính. Đơn vị này cho biết mục đích của các biện pháp bổ sung là gây khó khăn, bất tiện cho những tên trộm xăng, khiến chúng phải bỏ đi.
Giới chức tại British Columbia (Canada) cũng nhận được khiếu nại từ người dân về việc bình xăng ô tô bị khoan để rút trộm xăng trong hai tuần qua.
Nguồn: https://www.facebook.com/Vietstock.vn/

Phutho247

PhuTho247 là Blog chia sẻ tin tức chọn lọc. Tất cả các bài viết đều được ghi rõ nguồn. PhuTho247 không chịu trách nhiệm về các bài viết trên PhuTho247.com

Bài viết liên quan

Back to top button