THIẾT KẾ WEBSITE TẠI PHÚ THỌ
Xã hội

300 y, bác sỹ Phú Thọ hỗ trợ quận Đống Đa xét nghiệm và tiêm vaccine cho toàn bộ người dân

Sáng 10/9, quận Đống Đa tiếp tục “thần tốc” triển khai xét nghiệm diện rộng song song với tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên toàn địa bàn quận với sự hỗ trợ của gần 300 y, bác sỹ của tỉnh Phú Thọ.

Trong sáng nay, tại 22 điểm tiêm và xét nghiệm trên địa bàn quận Đống Đa, cùng với các lực lượng y tế của quận, có sự hỗ trợ của gần 300 y, bác sỹ của tỉnh Phú Thọ. Theo đó, có 130 người sẽ hỗ trợ việc tiêm vaccine và 170 người hỗ trợ làm xét nghiệm cho người dân tại các điểm tiêm.

Ghi nhận tại một số điểm tiêm trên địa bàn quận Đống Đa (Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Trường Tiểu học Thịnh Hào, Trung tâm văn hoá quận…) cho thấy, ngay từ 7 giờ sáng, lực lượng chức năng tại các điểm tiêm đã có mặt để bố trí đầy đủ cơ sở vật chất từ điểm đón người dân, tiếp nhận thông tin, xét nghiệm đến khu vực chờ vào khám sàng lọc, tiêm vaccine.

Tại các điểm tiêm, người dân đều tuân thủ sự hướng dẫn của lực lượng chức năng, ngồi giãn cách để đảm bảo công tác phòng chống dịch và không xảy ra tình trạng lộn xộn. Đối với lực lượng y, bác sỹ hỗ trợ của tỉnh Phú Thọ, khi tiếp cận điểm tiêm cũng rất chủ động vào việc và phối hợp nhịp nhàng với cơ sở để thực hiện nhiệm vụ.

Làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại điểm tiêm Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (phường Cát Linh), chị Lê Thị Hồng Nhung – Khoa bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ) cho biết, mặc dù chiều hôm qua mới tới quận Đống Đa, nhưng ngay buổi tối chị và anh em y, bác sĩ trong đoàn Phú Thọ được tăng cường hỗ trợ quận bắt tay ngay vào làm việc.

Mặc dù mới chỉ có khoảng thời gian ngắn tiếp xúc và làm quen công việc hỗ trợ tại đây nhưng chị Nhung cho biết, qua thông tin trao đổi bản thân chị cũng nắm được Đống Đa hiện đang là “vùng đỏ” của Hà Nội. Vì vậy, tất cả y, bác sỹ trong đoàn đều xác định sẽ nhiệt huyết, quyết tâm cao để hỗ trợ Đống Đa và Hà Nội chống dịch tốt nhất.

“Bản thân tôi thấy rất vinh dự khi được đoàn tin tưởng phân công về điểm nóng quận Đống Đa để hỗ trợ. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình với tinh thần quyết tâm cao nhất để giúp Hà Nội phòng chống dịch tốt nhất. Đồng thời, để góp phần nhỏ của mình vào công cuộc chống dịch chung của cả nước” – chị Lê Thị Hồng Nhung chi sẻ.

Cùng được phân công làm nhiệm vụ với chị Nhung tại điểm tiêm Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, chị Nguyễn Thị Thu Hiền (đoàn công tác tỉnh Phú Thọ) chia sẻ: “Sáng nay tôi bắt đầu cùng đoàn y, bác sĩ của tỉnh Phú Thọ hỗ trợ cũng quận Đống Đa xét nghiệm và tiêm vaccine. Tôi rất vinh dự được xuống phường Cát Linh làm việc. Công việc tuy có bận rộng nhưng tôi vui vì giúp người dân làm xét nghiệm để có kết quả nhanh trước khi vào tiêm vaccine phòng Covid-19. Mặc dù biết Đống Đa là vùng đỏ có nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch, song tôi đã được trang bị kiến thức phòng dịch, phương pháp phòng chống lây nhiễm với trang bị bảo hộ cá nhân nên rất tự tin để làm việc. Trước khi lên đường đến hỗ trợ Đống Đa tôi cũng xác định bao giờ hoàn thành nhiệm vụ mới về. Bên cạnh đó, do tính chất công việc thường xuyên hay phải đi chống dịch nên gia đình rất thông cảm và luôn tạo điều kiện, động viên hoàn thành nhiệm vụ”.

Liên quan đến công tác tổ chức xét nghiệm và tiêm vaccine cho người dân trên toàn quận, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết, quận vừa ban hành kế hoạch về việc xét nghiệm diện rộng cho người dân trên địa bàn quận.

Theo đó quận đẩy mạnh xét nghiệm diện rộng nhằm tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ từng phút, từng giờ, bằng mọi biện pháp tận dụng tối đa “thời gian vàng” các ngày giãn cách xã hội thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 nhằm phát hiện, bóc tách kịp thời các trường hợp F0 ở cộng đồng để thực hiện cách ly, điều trị theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, đánh giá lại các khu vực nguy cơ; đánh giá thêm về khu vực nguy cơ, đối tượng nguy cơ theo yêu cầu dịch tễ. Thời gian hoàn thành xét nghiệm SARS-CoV-2 trước ngày 15/9.

Đối với việc triển khai tiêm vaccine, quận sẽ huy động tối đa mọi nguồn lực, sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, các ban, ngành, đoàn thể và sự hỗ trợ của gần 300 y, bác sỹ của tỉnh Phú Thọ tham gia chiến dịch tiêm vaccine cho toàn dân trên địa bàn quận.

“Phương án triển khai là tổ chức song song cả 2 hoạt động lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn toàn quận. Căn cứ vào số đối tượng cần lấy mẫu xét nghiệm của các phường để xây kế hoạch phù hợp, đảm bảo huy động tối đa nguồn lực hoàn thành chỉ tiêu dựng sớm nhất.

Ngoài ra, huy động các lực lượng xét nghiệm thần tốc, ưu tiên xét nghiệm theo hình thức cuốn chiếu, dứt điểm cho từng khu vực theo đơn vị hành chính để giúp bóc tách rất nhanh các ca F0 ra khỏi cộng đồng trong khi quận đang thực hiện giãn cách xã hội.

Thực hiện sàng lọc bằng Test nhanh kháng nguyên trước khi tiêm tại các điểm tiêm chủng tùy theo các khu vực nguy cơ để có thể phối hợp trong cùng một thời điểm. Sau ngày 12/9, quận tiếp tục lấy mẫu để giám sát, đánh giá nguy cơ” – Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/300-y-bac-sy-phu-tho-ho-tro-quan-dong-da-xet-nghiem-va-tiem-vaccine-cho-toan-bo-nguoi-dan-434267.html

Phutho247

PhuTho247 là Blog chia sẻ tin tức chọn lọc. Tất cả các bài viết đều được ghi rõ nguồn. PhuTho247 không chịu trách nhiệm về các bài viết trên PhuTho247.com

Bài viết liên quan

Back to top button